1. Link tải xuống trực tiếp
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1
LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2
LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG
Xem ngay video Cách tạo mục lục trong word bằng heading
Đối với những luận văn, luận án hay đồ án thì việc lập mục lục là một việc hết sức cần thiết và bắt buộc. Mục đích của mục lục trong văn bản là cho phép người khác xem trước phần phác thảo và dễ dàng biết mục này nằm trên trang nào. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục có Tiêu đề trong Word, 1. CÁCH PHÂN CẤP CÁC CẤP CHO DÒNG TIÊU ĐỀ Mục lục được chia thành nhiều cấp, ví dụ: cấp tiêu đề hàng. , đề mục cấp 2, đề mục cấp 3 …. Mà đề mục cấp 1 thì có đề mục cấp 2, đề mục cấp 2 có đề mục cấp 3 …. Cách tạo mục lục trong Word với đề mục To follow hay bài viết mình đã soạn sẵn file mẫu để các bạn luyện tập. Bạn có thể tải file mẫu tại đây 2. CÁCH LÀM VIỆC NỘI DUNG TRONG CÔNG VIỆC VỚI ĐẦU ĐOẠN Khi bạn biết cấp độ của từng đề mục, bạn có thể chuyển đề mục Cấp độ 1 sang đề mục 1, hàng 2 sang đề mục 2, hàng cấp 3 đặt thành tiêu đề 3 … và như vậy. Bây giờ tôi tiến hành gán từng cấp độ cho tiêu đề, đó là cách tôi tiến hành như sau: Đầu tiên tôi vào tab Home sau đó nhấp vào mũi tên chéo trỏ xuống trên thanh công cụ Styles. Lúc này, thanh Style sẽ xuất hiện, nếu kích thước thanh Style của bạn quá nhỏ, bạn có thể phóng to để dễ nhìn hơn !. Tiếp theo, bạn quét và chọn dòng tiêu đề Level 1, sau đó chọn Header 1. Tuy nhiên, bạn có thể thấy trong hình là định dạng mặc định của Heading 1 Font Calibri là phông chữ nhạt, phông chữ 16, khoảng cách từ đầu đoạn văn bản 12 pt…. Khi đó, định dạng tiêu đề cấp 1 của bạn sẽ như thế này: Tuy nhiên, ở đây tôi không thích sử dụng định dạng mặc định này, vì vậy tôi sẽ thay đổi định dạng tiêu đề cấp 1 như sau: Font Time New Roman, cỡ chữ 14 là , đậm, 6pt từ đầu đoạn văn và khoảng cách dòng 1,3, tôi làm như sau: Chọn Tiêu đề 1 và nhấp vào hình tam giác trỏ xuống bên cạnh và chọn Sửa đổi …. Bây giờ 1 Hộp thoại Change Style xuất hiện, bạn có thể thiết lập định dạng phông chữ. , cỡ chữ, độ đậm, màu chữ trong nhóm công cụ định dạng. Tiếp theo, bạn điều chỉnh khoảng cách dòng và đoạn cho tiêu đề Cấp 1 bằng cách nhấp vào Định dạng và chọn Đoạn. Bây giờ hãy nhập khoảng cách dòng và khoảng cách đoạn, sau đó bấm OK để lưu nó. Tiếp theo, bạn quét và chọn dòng tiêu đề cấp 1 và chọn lại Header 1, lúc này bạn sẽ thấy nó đã thay đổi định dạng so với mặc định ban đầu. Bạn chỉnh định dạng lần lượt với Heading 2, Heading 3 …. Tương tự như Heading 1. Sau khi chỉnh định dạng Heading 2, Heading 3 … Thì tiếp theo bạn scan và chọn Heading 2 và chọn tiêu đề 2, cấp dòng tiêu đề 3 chọn đề mục 3…. Tiếp tục theo cách này cho đến khi kết thúc tiêu đề văn bản. Sau khi quét và chọn từng hàng của tiêu đề cấp 1 được gán cho tiêu đề 1, hàng tiêu đề cấp 2 được gán cho tiêu đề 2 và hàng 3 được gán cho tiêu đề 3, bước tiếp theo là chèn bảng nội dung. Thông thường, mục lục được đặt ở đầu trang, vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt mục lục ở đầu trang. Bạn đặt con trỏ chuột vào dòng văn bản đầu tiên rồi nhấn Ctrl + Enter để ngắt trang. Lúc này, một trang trống sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên của văn bản, ta kích con trỏ chuột và chọn trang trắng đó, sau đó chúng ta sẽ tiếp tục chèn mục lục vào trang này. Vào tab links và chọn Table of Contents, ở đây có Table of Contents Templates bạn có thể chọn mẫu để tạo Mục lục. Lúc này, mục lục sẽ được đặt ở trang đầu tiên của tài liệu, bạn có thể tiếp tục định dạng lại nội dung của mục lục cho đẹp hơn. 4. TÓM TẮT Như vậy, trong bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục trong Word với các tiêu đề. Đây là cách tương đối đơn giản và hiệu quả, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh định dạng của từng dòng tiêu đề. ———————————————- ———————————- Các bạn hãy đăng ký kênh, like và share để xem thêm nhiều video hữu ích Subscribe: Fanpage : Bạn có thể xem thêm, nội dung hữu ích bên dưới. Thủ thuật Word: Thủ thuật Excel: Kiến thức cơ bản về máy tính: Hướng dẫn cài đặt phần mềm: Cảm ơn các bạn ——————————— ——————————– —————– ——- ———————– Giới thiệu kênh: kênh kiến thức tin học là kênh chuyên cung cấp các kiến thức và tư vấn về tin học như word, excel, thủ thuật máy tính để nâng cao kiến thức từ tận đáy lòng mình cảm ơn các bạn đã xem video này và hãy để lại bình luận để mình phục vụ các bạn tốt hơn ———— ————- ——————————- Tạo bởi Kênh Kiến Thức Máy Tính.
“Cách tạo mục lục trong word bằng heading “, được lấy từ nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=GVEtNN_EhIY
Tags của Cách tạo mục lục trong word bằng heading: #Cách #tạo #mục #lục #trong #word #bằng #heading
Bài viết Cách tạo mục lục trong word bằng heading có nội dung như sau: Đối với những luận văn, luận án hay đồ án thì việc lập mục lục là một việc hết sức cần thiết và bắt buộc. Mục đích của mục lục trong văn bản là cho phép người khác xem trước phần phác thảo và dễ dàng biết mục này nằm trên trang nào. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục có Tiêu đề trong Word, 1. CÁCH PHÂN CẤP CÁC CẤP CHO DÒNG TIÊU ĐỀ Mục lục được chia thành nhiều cấp, ví dụ: cấp tiêu đề hàng. , đề mục cấp 2, đề mục cấp 3 …. Mà đề mục cấp 1 thì có đề mục cấp 2, đề mục cấp 2 có đề mục cấp 3 …. Cách tạo mục lục trong Word với đề mục To follow hay bài viết mình đã soạn sẵn file mẫu để các bạn luyện tập. Bạn có thể tải file mẫu tại đây 2. CÁCH LÀM VIỆC NỘI DUNG TRONG CÔNG VIỆC VỚI ĐẦU ĐOẠN Khi bạn biết cấp độ của từng đề mục, bạn có thể chuyển đề mục Cấp độ 1 sang đề mục 1, hàng 2 sang đề mục 2, hàng cấp 3 đặt thành tiêu đề 3 … và như vậy. Bây giờ tôi tiến hành gán từng cấp độ cho tiêu đề, đó là cách tôi tiến hành như sau: Đầu tiên tôi vào tab Home sau đó nhấp vào mũi tên chéo trỏ xuống trên thanh công cụ Styles. Lúc này, thanh Style sẽ xuất hiện, nếu kích thước thanh Style của bạn quá nhỏ, bạn có thể phóng to để dễ nhìn hơn !. Tiếp theo, bạn quét và chọn dòng tiêu đề Level 1, sau đó chọn Header 1. Tuy nhiên, bạn có thể thấy trong hình là định dạng mặc định của Heading 1 Font Calibri là phông chữ nhạt, phông chữ 16, khoảng cách từ đầu đoạn văn bản 12 pt…. Khi đó, định dạng tiêu đề cấp 1 của bạn sẽ như thế này: Tuy nhiên, ở đây tôi không thích sử dụng định dạng mặc định này, vì vậy tôi sẽ thay đổi định dạng tiêu đề cấp 1 như sau: Font Time New Roman, cỡ chữ 14 là , đậm, 6pt từ đầu đoạn văn và khoảng cách dòng 1,3, tôi làm như sau: Chọn Tiêu đề 1 và nhấp vào hình tam giác trỏ xuống bên cạnh và chọn Sửa đổi …. Bây giờ 1 Hộp thoại Change Style xuất hiện, bạn có thể thiết lập định dạng phông chữ. , cỡ chữ, độ đậm, màu chữ trong nhóm công cụ định dạng. Tiếp theo, bạn điều chỉnh khoảng cách dòng và đoạn cho tiêu đề Cấp 1 bằng cách nhấp vào Định dạng và chọn Đoạn. Bây giờ hãy nhập khoảng cách dòng và khoảng cách đoạn, sau đó bấm OK để lưu nó. Tiếp theo, bạn quét và chọn dòng tiêu đề cấp 1 và chọn lại Header 1, lúc này bạn sẽ thấy nó đã thay đổi định dạng so với mặc định ban đầu. Bạn chỉnh định dạng lần lượt với Heading 2, Heading 3 …. Tương tự như Heading 1. Sau khi chỉnh định dạng Heading 2, Heading 3 … Thì tiếp theo bạn scan và chọn Heading 2 và chọn tiêu đề 2, cấp dòng tiêu đề 3 chọn đề mục 3…. Tiếp tục theo cách này cho đến khi kết thúc tiêu đề văn bản. Sau khi quét và chọn từng hàng của tiêu đề cấp 1 được gán cho tiêu đề 1, hàng tiêu đề cấp 2 được gán cho tiêu đề 2 và hàng 3 được gán cho tiêu đề 3, bước tiếp theo là chèn bảng nội dung. Thông thường, mục lục được đặt ở đầu trang, vì vậy mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đặt mục lục ở đầu trang. Bạn đặt con trỏ chuột vào dòng văn bản đầu tiên rồi nhấn Ctrl + Enter để ngắt trang. Lúc này, một trang trống sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên của văn bản, ta kích con trỏ chuột và chọn trang trắng đó, sau đó chúng ta sẽ tiếp tục chèn mục lục vào trang này. Vào tab links và chọn Table of Contents, ở đây có Table of Contents Templates bạn có thể chọn mẫu để tạo Mục lục. Lúc này, mục lục sẽ được đặt ở trang đầu tiên của tài liệu, bạn có thể tiếp tục định dạng lại nội dung của mục lục cho đẹp hơn. 4. TÓM TẮT Như vậy, trong bài viết này mình đã hướng dẫn các bạn cách tạo mục lục trong Word với các tiêu đề. Đây là cách tương đối đơn giản và hiệu quả, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh định dạng của từng dòng tiêu đề. ———————————————- ———————————- Các bạn hãy đăng ký kênh, like và share để xem thêm nhiều video hữu ích Subscribe: Fanpage : Bạn có thể xem thêm, nội dung hữu ích bên dưới. Thủ thuật Word: Thủ thuật Excel: Kiến thức cơ bản về máy tính: Hướng dẫn cài đặt phần mềm: Cảm ơn các bạn ——————————— ——————————– —————– ——- ———————– Giới thiệu kênh: kênh kiến thức tin học là kênh chuyên cung cấp các kiến thức và tư vấn về tin học như word, excel, thủ thuật máy tính để nâng cao kiến thức từ tận đáy lòng mình cảm ơn các bạn đã xem video này và hãy để lại bình luận để mình phục vụ các bạn tốt hơn ———— ————- ——————————- Tạo bởi Kênh Kiến Thức Máy Tính.
Từ khóa của Cách tạo mục lục trong word bằng heading: mẹo words
Thông tin khác của Cách tạo mục lục trong word bằng heading:
Video này hiện tại có 12563 lượt view, ngày tạo video là 2020-12-03 19:48:26 , bạn muốn tải video này có thể truy cập đường link sau: https://www.youtubepp.com/watch?v=GVEtNN_EhIY , thẻ tag: #Cách #tạo #mục #lục #trong #word #bằng #heading
Cảm ơn bạn đã xem video: Cách tạo mục lục trong word bằng heading.