Cách làm bài văn nghị luận về tư tưởng đạo lí – Ngữ văn 9 – Thầy Nguyễn Phi Hùng – HOCMAI

Cách làm bài văn nghị luận về tư tưởng đạo lí – Ngữ văn 9 – Thầy Nguyễn Phi Hùng – HOCMAI

1. Link tải xuống trực tiếp

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 1 Cách làm bài văn nghị luận về tư tưởng đạo lí - Ngữ văn 9 - Thầy Nguyễn Phi Hùng - HOCMAI 2

LINK TẢI GG DRIVE: LINK TẢI 2Cách làm bài văn nghị luận về tư tưởng đạo lí - Ngữ văn 9 - Thầy Nguyễn Phi Hùng - HOCMAI 4

LINK TẢI GG DRIVE: LINK DỰ PHÒNG Cách làm bài văn nghị luận về tư tưởng đạo lí - Ngữ văn 9 - Thầy Nguyễn Phi Hùng - HOCMAI 4

Cách làm bài văn nghị luận về tư tưởng đạo lí – Ngữ văn 9 – Thầy Nguyễn Phi Hùng – HOCMAI


► Cách làm bài văn nghị luận về tư duy đạo đức – Ngữ văn 9 – Thầy Nguyễn Phi Hùng – HOCMAI ► ĐĂNG KÝ: ► TÀI LIỆU THAM KHẢO LỚP HỌC TỐT: ► TÀI LIỆU THAM KHẢO GIÁO TRÌNH HM10 – cấp tốc luyện thi tại. 10: ►Hotline: 1900-2 ►6933 Trang: facebook.com/THCS.Tieuhoc ——————————- — —————————————- —- —- ————– 👉 Bài văn nghị luận về một tư tưởng đạo lí là bài văn mà các em học sinh lớp 9 cần nắm vững phương pháp và cách tránh để mất điểm trong kỳ thi. 👉 Kĩ năng phân tích đề xuất luận điểm về một ý kiến, đạo lí Phân tích đề là bước đầu quan trọng để chỉ ra yêu cầu về nội dung, thao tác lập luận và phạm vi dẫn chứng của đề. Học sinh phải đọc kỹ, nhấn mạnh từ khóa, xác định yêu cầu của đề để trả lời hai câu hỏi: Đây là dạng bài gì và bài toán nào cần giải quyết. 👉 Có hai loại khẳng định về một ý tưởng, đạo đức là một chủ thể trôi chảy và một chủ thể chìm. 🔺 Chủ đề nổi (chủ đề trực tiếp) – học sinh dễ dàng nhận biết và xác định được yêu cầu ngay trong chủ đề. Ví dụ: Nói về lòng tự hào dân tộc, nói về lòng tự trọng, nói về lòng dũng cảm … 🔺 Đề chuyên sâu (đề gián tiếp) – học sinh nên đọc kĩ đề, dựa vào ý nghĩa của câu, câu chuyện, văn bản. được trích dẫn để quyết định vấn đề của luận văn. Trong quá trình nhận dạng và thực hiện bài thi, học sinh phải hiểu đúng, hiểu sâu, hiểu rõ thực chất tư tưởng, đạo đức. Đồng thời, học sinh cũng phải bày tỏ quan điểm, thái độ của mình trước những ý kiến, đạo lý mà đề bài yêu cầu nghị luận: chỉ ra đúng – sai, lợi – hại, điều gì tốt – điều gì không… Ngoài ra, học sinh phải duy một thái độ vững vàng và ý nghĩa trong suốt quá trình viết; diễn đạt rõ ràng, có thể sử dụng các phương tiện tu từ, các yếu tố biểu cảm và bộc lộ cảm xúc riêng trong bài viết. 4 bước cơ bản để làm một bài văn nghị luận về một ý tưởng hoặc đạo lý Bước 1: Giải thích ý tưởng và đạo đức Trước tiên, học sinh cần giải thích ý nghĩa của các từ khóa, sau đó giải thích chúng. giải thích nghĩa cả câu: giải thích từ ngữ, thuật ngữ, khái niệm, nghĩa đen, nghĩa bóng (nếu có); rút ra ý nghĩa chung về tư tưởng, đạo đức; Quan điểm của tác giả được thể hiện như thế nào qua câu văn (đối với chủ đề, đạo lí được thể hiện gián tiếp qua danh ngôn, tục ngữ, câu nói, …). Phần giải thích thường trả lời các câu hỏi: Nó là gì? Làm sao? Các triệu chứng cụ thể là gì? Bước 2: Nghị luận Tác giả phải phân tích, chứng minh những mặt đúng đắn của tư tưởng, đạo đức (thường là trả lời câu hỏi vì sao lại nói? Chỉ ra tầm quan trọng, tác dụng của tư tưởng, đạo đức đối với đời sống xã hội). Bác bỏ những biểu hiện sai lầm vì có những ý kiến, đạo lý đúng ở thời đại này nhưng có thể không đúng ở thời đại khác, đúng ở hoàn cảnh này nhưng lại không phù hợp ở hoàn cảnh khác; Để cuộc thảo luận có chiều sâu, người viết phải đưa ra những ví dụ minh họa. 🔺 Bước 3: Mở rộng Có nhiều cách mở rộng vấn đề: Mở rộng bằng cách giải thích, chứng minh; đào sâu vấn đề; đảo ngược vấn đề. Tác giả đưa ra mặt khác của vấn đề rằng phủ nhận là thừa nhận tòa án. Ngược lại, nếu vấn đề bình luận là sai, hãy xoay chuyển nó bằng cách đưa ra vấn đề đúng, bảo vệ cái đúng cũng đồng nghĩa với việc phủ định cái sai.  Bước 4: Nêu ý nghĩa, rút ​​ra bài học từ nhận thức và hành động Mục đích của lập luận là rút ra những kết luận đúng đắn thuyết phục mọi người vận dụng và hành động vào thực tế cuộc sống. Trước những lỗi thường mắc phải khi làm dạng bài này, Ms. Cho học sinh xác định đúng yêu cầu của đề, vận dụng đúng phương pháp và lựa chọn kiến ​​thức phù hợp để huy động. Hệ thống bằng chứng chọn lọc, thuyết phục và đầy đủ (khoảng 2-3 ví dụ). Đồng thời, tạo ra một hệ thống lập luận mạch lạc và thể hiện rõ ràng quan điểm vững chắc của người viết, đồng thời diễn đạt ngắn gọn, súc tích. #HOCMAI #dissertation.

Cách làm bài văn nghị luận về tư tưởng đạo lí – Ngữ văn 9 – Thầy Nguyễn Phi Hùng – HOCMAI “, được lấy từ nguồn: https://www.youtube.com/watch?v=7Wa2fJLq2DY

Tags: #Cách #làm #bài #văn #nghị #luận #về #tư #tưởng #đạo #lí #Ngữ #văn #Thầy #Nguyễn #Phi #Hùng #HOCMAI

Từ khóa: cách làm luận văn,hocmai.vn,học online,HOCMAI,chương trình học tốt,học trực tuyến,ngữ văn,ôn thi,luyện thi,nguyễn phi hùng,văn nghị luận,bài văn nghị luận,nghị luận xã hội,nghị luận tư tưởng đạo lí,thi vào 10,ngữ văn 9,thầy nguyễn phi hùng,học tập,nghị luận tư tưởng đạo lí lớp 9,nghị luận tư tưởng đạo lí lớp 11,cách làm bài văn nghị luận tư tưởng đạo lí,đọc hiểu,kỹ năng đọc hiểu,kỹ năng đọc hiểu văn bản,lớp học không khoảng cách lớp 9