1900636905 - 0917540079    Tổng đài hỗ trợ tư vấn    
»
»
Chế độ ăn khoa học: bệnh tiểu đường có ăn được bánh mì không?

Chế độ ăn khoa học: bệnh tiểu đường có ăn được bánh mì không?

Bệnh tiểu đường có ăn được bánh mì không? Trong khi đây là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong mỗi gia đình. Dùng kèm chúng với rất nhiều thực phẩm nóng – lạnh khác nhau. Loại thực phẩm này xuất hiện ở khắp các châu lục và rất được ưa chuộng. Chúng thường được dùng cho bất cứ bữa ăn nào trong ngày. Thế nhưng người tiểu đường có ăn được không? Chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân cần loại trừ hẳn loại thực phẩm này? Ở bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp rõ ràng.

Thực phẩm dinh dưỡng vô cùng quen thuộc với mọi gia đình

bệnh tiểu đường có ăn được bánh mì không?

Trong bữa ăn của người Việt nói riêng và người châu Á nói chung, bánh mì không phải là thực phẩm chính. Tuy nhiên việc sử dụng loại thực phẩm này là vô cùng phổ biến bởi chúng phù hợp với nhiều người, trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vừa dùng cho bữa sáng, vừa dùng cho bữa trưa, bữa tối, hay những lúc đói còn dùng ăn vã.

Không những giàu tinh bột, loại thực phẩm này còn cung cấp đến 10% chất sắt. Bên cạnh đó là một lượng carbohydrate, protein, cần thiết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của mỗi người. Đây là loại thực phẩm rất dễ ăn và không bị cấm đoán, kiêng kỵ ở nhiều quốc gia nên phổ biến ở hầu khắp các châu lục.

Bánh mì được dùng để cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay dùng thêm khi đói.

Người đái tháo đường nên cân nhắc khi sử dụng bánh mì không?

Dùng một lượng vừa đủ bánh mì hàng ngày còn giúp làm đẹp da, chắc khỏe xương và hỗ trợ não bộ hoạt động tốt hơn.

Người mắc đái tháo đường đường không thể hấp thụ carbohydrate để tạo năng lượng như người bình thường. Vậy nên việc sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bộ như bánh mì cần cân nhắc kỹ lưỡng. Theo đó, nên bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình một lượng vừa đủ và phù hợp nhất. Nhưng nên tránh bánh mì trắng. Một số loại mà người đái tháo đường nên sử dụng: Bánh mì lúa mạch đen, Bánh mì Êzkiel… Hay những loại bánh nguyên cám, những loại chế biến từ ngũ cốc nguyên hạt, lúa mạch, yến mạch…

Bên cạnh đó là lượng chất xơ và dinh dưỡng dồi dào giúp tăng cường thể trạng, kiểm soát tốt hơn lượng insulin.

Khác với bánh mì trắng, những loại này tạo được độ ngọt tự nhiên, hàm lượng glycemic rất thấp. Bên cạnh đó là lượng chất xơ và dinh dưỡng dồi dào giúp tăng cường thể trạng, kiểm soát tốt hơn lượng insulin.

Người mắc đái tháo đường được phép dùng thực phẩm này cho bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên tuyệt đối tránh bánh mì trắng hay các loại pha tạp phụ gia khác. Bởi đây là những nguyên nhân hàng đầu khiến lượng glucose trong cơ thể trở nên khó kiểm soát.

Bánh mì trắng là nguyên nhân hàng đầu khiến lượng glucose trong cơ thể trở nên khó kiểm soát.

Bổ sung bánh mì giúp chế độ dinh dưỡng hàng ngày của người đái tháo đường thêm phong phú. Thế nhưng cần biết cách lựa chọn loại bánh phù hợp để hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó nên kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cũng như tránh trường hợp nhàm chán với thực đơn quen thuộc.

Đăng Ký Tư Vấn
Thẻ:, , , ,

TƯ VẤN MIỄN PHÍ
Click Đăng Ký
quảng cáo facebook xây dựng thương hiệu trên facebook dịch vụ chăm sóc fanpage dịch vụ tăng like fanpage bán hàng dịch vụ quảng cáo facebook Internet Marketing